4 kiểu người chơi trên bàn Poker khác nhau

4 kiểu người chơi bài Poker khác nhau

Khi bạn không biết gì về một người chơi cụ thể, mục tiêu đầu tiên của bạn là phân loại họ thành một trong bốn loại người chơi.

Những định nghĩa này chỉ là điểm khởi đầu để bạn bắt đầu phân loại những người chơi mà bạn chưa từng gặp trước đây. Khi bạn chơi nhiều ván bài hơn, bài đọc của bạn sẽ trở nên cụ thể hơn.

Người chơi chặt chẽ và chủ động

Một người chơi chặt chẽ là người chơi một phạm vi giới hạn các ván bài bắt đầu ở vòng trước và tuân theo chiến lược tích cực sau vòng bài. Trong các trò chơi tiền mặt không giới hạn ở Texas, điều này có nghĩa là họ chỉ tham gia 20% số ván bài hoặc ít hơn một chút.

Đây là phong cách chơi lý tưởng mà một người chơi poker giỏi nên hướng tới. Chơi quá nhiều ván bài một cách lỏng lẻo khiến cho chiến lược post-flop trở nên khó khăn hơn nhiều.

Người chơi hung hãn cũng là một chiến lược có lợi hơn so với chơi thụ động, miễn là bạn không đi quá xa. Những người chơi hung hãn là một trong những loại đối phó nhất.

Xem thêm các biến thể của bài Poker: https://iwin.limited/bien-the-game-poker/

Người chơi hung hăng nhưng chặt chẽ

Một người chơi hung hãn chơi giống hệt như một người chơi tích cực chặt chẽ ngoại trừ việc họ tham gia nhiều ván bài hơn. Phong cách này được cho là có lợi hơn một chút so với phong cách hung hãn , nhưng cũng khó xử lý hơn.

Nếu bạn chơi ở phạm vi rộng hơn ở preflop và postflop thì bạn sẽ có nguy cơ mắc sai lầm cao hơn. Mặt trái của việc này là đối thủ của bạn cũng sẽ bị áp lực khiến họ mắc nhiều sai lầm.

Nhiều chuyên gia đẳng cấp thế giới áp dụng chiến lược này nhưng hãy lưu ý đến những nguy hiểm nếu bạn quyết định bắt chước họ.

Người chơi thụ động và cẩn thận

Bị động chặt chẽ là một phong cách chơi chưa tối ưu. Sự khác biệt giữa phong cách thụ động và phong cách hung hăng là ở tính chủ động. Phong cách hung hãn sẽ thắng nhiều pot với ván bài tốt thứ hai thông qua việc lừa gạt, trong khi lối chơi thụ động thì không.

Nếu bạn không đủ quyết liệt thì thực tế bạn chỉ mới chơi được một nửa trận đấu. Poker không chỉ là giành chiến thắng nhiều nhất với ván bài tốt của bạn, bạn phải cố gắng giành chiến thắng trước những đối thủ yếu khi bạn biết mình có ván bài tệ nhất.

Thông thường, kiểu người chơi này sẽ chơi preflop quá chặt chẽ, đôi khi chỉ có khoảng mở bài cao cấp rất ít. Bạn phải cẩn thận khi đối phó với một đối thủ như vậy—những ván bài cận biên mà bạn tiếp tục sử dụng để chống lại những người chơi khác có thể khiến bạn nhanh chóng gặp rắc rối.

Những người chơi bị động chặt chẽ rất hiếm khi lừa gạt nên bạn phải điều chỉnh chiến lược của riêng mình cho phù hợp.

Người chơi thụ động nhưng thiếu bình tĩnh

Đây là kiểu người chơi mà lý tưởng nhất là bạn muốn đối mặt. Một người chơi thụ động lỏng lẻo sẽ chơi nhiều ván bài, mắc nhiều lỗi lớn. Hầu hết các đầu phát phù hợp với yêu cầu này cũng có thể được phân loại là trạm gọi điện. Điều này có nghĩa là họ ghét bỏ bài ở vòng bài khi họ có bất kỳ loại ván bài nào, bao gồm cả cặp dưới hoặc thậm chí là một lá bài overcard.

Một chiến lược thụ động lỏng lẻo không mang lại điều gì tốt đẹp cho nó. Nếu chơi với phong cách như vậy thì về lâu dài sẽ khó tránh khỏi việc mất tiền. Trong trò chơi poker trực tuyến, bạn có thể dễ dàng nhận ra những người chơi này nếu bạn đang sử dụng màn hình hiển thị trực tiếp (HUD) vì họ có xu hướng chơi hơn 50% số ván bài.

Để tối đa hóa lợi nhuận của mình, bạn phải tận dụng tối đa các cơ hội của mình trước loại người chơi này. Phần lớn lợi nhuận của bạn sẽ đến từ những người chơi xấu. Đối đầu với những người chơi giỏi, ở trình độ của bạn, bạn hầu như chỉ chuyển tiền cho nhau. Đối đầu với những người chơi kém, thụ động, một đôi tốt gần như luôn là ván bài tốt nhất và bạn nên tận dụng giá trị tối đa có thể. Số tiền còn lại trên bàn hoàn toàn giống với số tiền bạn bị mất do mắc sai lầm

Truy cập ngay cổng game IWIN để thử nghiệm các bí kíp poker nhé: https://iwin.limited/

Tại sao cần quan tâm về những loại người trên bàn Poker?

Chiến lược mặc định sẽ bảo vệ bạn trong khi bạn thu thập thông tin về đối thủ của mình. Tuy nhiên, mục tiêu của bạn là tối đa hóa tỷ lệ thắng, điều này đòi hỏi bạn phải biết sâu về cách chơi của đối thủ. Điều này không thể xảy ra nhanh chóng, nhưng điều bạn có thể làm trong một vài vòng quanh bàn poker là bắt đầu phân loại người chơi thành bốn loại trên.

Điều quan trọng là bạn phải trải qua quá trình này và chú ý đến từng chi tiết mà bạn nhận thấy trong khi chơi. Nếu bạn không dành thời gian quan sát đối thủ trong khi họ đang theo dõi bạn thì họ sẽ có lợi thế rõ ràng. Poker là một trò chơi có thông tin không đầy đủ. Bạn càng có nhiều thông tin, bạn càng có thể đưa ra những quyết định có chất lượng hơn.

Khi bạn đã phân loại một cầu thủ, bạn có thể bắt đầu đưa ra một số giả định về cách họ sẽ chơi trong những tình huống nhất định. Có thể bạn có thể nhận ra cơ hội để thu được thêm giá trị bằng cách đặt cược lớn hơn trước một người chơi thụ động lỏng lẻo. Hoặc bạn có thể có khả năng gấp bài chặt chẽ trước một người chơi bị động chặt chẽ mà bạn chưa từng thấy lừa gạt.

Xem thêm bài viết: 

Comments

Popular posts from this blog

Cách đánh một ván bài Catte qua các vòng

Cách đánh phỏm hiệu quả cho người mới dễ thắng lớn

Con rắn trong phong thủy: Ý nghĩa và vai trò bí ẩn